Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Một số hướng dẫn chọn dịch vụ đặt tiệc cưới chuyên nghiệp

single image

Bước vào khâu chuẩn bị đám cưới với bao điều phải lo toan khiến cho cô dâu chú rể sợ không phải lo chu đáo được. Khi chuẩn bị đám cưới, một trong các công việc chuẩn bị đó là đặt tiệc cưới để đãi khách. Chúng tôi biết được các cặp đôi thường không có kinh nghiệm và thời gian cho việc này nên sẽ đưa ra một vài cách giúp hai bạn có một đám cưới thật hoàn hảo.

Xác định thời điểm đặt tiệc cưới

Vì thường vào mùa cưới các địa điểm tổ chức tiệc cưới sẽ rất hay kín chỗ nên bạn phải biết chọn ngày cưới của mình vào lúc nào cho chính xác, nếu không sẽ phải đặt trước từ 3 – 6 tháng.

Địa điểm tổ chức cưới

Địa điểm tổ chức cưới

Ước lượng khách mời

Nên ước lượng số khách sao cho càng chính xác càng tốt khi bạn mời khách. Để tránh thiếu cỗ mất lòng khách hoặc thừa cỗ gây lãng phí, như vậy bạn mới biết mình nên đi đặt tiệc cưới là bao nhiêu mâm cỗ. Việc này giúp cho bạn có thể lên được danh sách địa điểm tổ chức đám cưới phù hợp nhất.

Liên lạc trước với nhà hàng

Bạn nên gọi trước sau khi lên được danh sách các nhà hàng tổ chức phù hợp để hỏi về các vấn đề liên quan đến việc tổ chức tiệc cưới ra sao. Thông qua điện thoại bạn cũng có thể xem thái độ của nhân viên nhà hàng đó ra sao. Để xem có nên đến không, cũng như hẹn được ngày gặp nếu bạn ưng ý thì việc gọi trước này giúp bạn biết sơ về thái độ nhân viên và dịch vụ cưới hỏi của nhà hàng.

Lưu ý khi nhận đặt tiệc

Lưu ý khi nhận đặt tiệc 

Địa điểm như thế nào sẽ phù hợp để bạn có thể đặt?

– Bãi đỗ xe: Vì có những địa điểm không có bãi đỗ xe của mình nên bạn phải chú ý đến vấn đề này đầu tiên, nếu không sẽ khiến khách phải gửi xe ở xa mà đi bộ đến rất bất tiện. Để thuận tiện cho khách mời và gia đình, tốt nhất bạn nên chọn nơi có bãi để xe có sức chứa lớn.

– Đường đi: Tránh khách mời khi đến phải khó chịu thì bạn cũng không nên chọn các địa điểm cưới nằm trên các con đường hẹp, hay ùn tắc giao thông.

– Sảnh tiệc: Với lượng khách mời của bạn thì đây phải là một nơi rộng rãi phù hợp. Các thiết bị cơ bản luôn phải đầy đủ như loa đài, ánh sáng,… và cách trang trí tiệc cưới của nơi đó phải phù hợp phong cách cưới của bạn.

1. Thương thảo với nhà hàng

Bạn cần phải đề cập và làm rõ với họ những vấn đề sau khi đến nói chuyện với người phụ trách của nhà hàng:

– Để bạn có thể mang về tham khảo thêm với gia đình, bạn nên yêu cầu nhà hàng cho bạn xem các dịch vụ và ưu đãi, cũng như thực đơn bằng văn bản.

– Khi bạn muốn mang rượu từ ngoài vào hay muốn trang trí thêm cho phòng tiệc thì hãy hỏi rõ các chi phí phát sinh nếu có.

– Nếu thuận tiện, bạn nên thử nghiệm trước các dịch vụ của nhà hàng. Ví dụ như bạn yêu cầu được ăn thử trước các món trong thực đơn để xem chất lượng món ăn như thế nào.

Tham khảo: Giá thực đơn đặt tiệc tại nhà hàng Riverside Palace.

Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp

Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp 

2. Khi làm hợp đồng

Bạn nên lưu ý một vài điều sau đây khi chuẩn bị làm hợp đồng với nhà hàng:

– Thỏa thuận kĩ mọi điều khoản với nhà hàng và phải chắc chắn rằng mọi thứ sẽ không thay đổi cho đến ngày diễn ra lễ cưới.

– Trong ngày đầu tiên đến đó, không nên đặt cọc ngay mà hãy để sau một thời gian bạn tham khảo với gia đình trước rồi mới quyết định.

– Khi đã đặt được chỗ bạn mới chốt thực đơn và số bàn tiệc vì bạn chốt thực đơn chỉ cần trước 2 tuần trong khi đặt chỗ phải trước từ 3 – 6 tháng.

– Phải ghi thật rõ thời gian bạn được sử dụng không gian của nhà hàng cũng như ghi thật rõ ràng các điều khoản, các dịch vụ, ưu đãi, thực đơn khi làm hợp đồng. Và cả thời gian mà bạn phải trả đầy đủ tiền khi hoàn thành hợp đồng.

Một kinh nghiệm mà bạn nên áp dụng đó chính là đến những nơi mà người thân hoặc bạn bè đã từng làm đám cưới ở đó và khá hài lòng. Để bạn có một đám cưới hoàn hảo như mong muốn hãy chọn các nơi đặt tiệc cưới lâu năm có uy tín.

>> Có thể bạn quan tâm: Tư vấn dịch vụ đặt tiệc cưới tại Nhà Hàng Riverside Palace.

You may like