Gia đình Và Cuộc Sống Gia dụng

BA LÔ CHO TRẺ – NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH KHÔNG THỂ THIẾU

single image

Trẻ con khi đến độ tuổi đến trường, đều được ba mẹ dành tặng một chiếc ba lô xinh xắn như người bạn đồng hành. Những chiếc ba lô còn là món quà tinh thần khuyến khích các con đến trường.   

Ngày nay, việc tìm một chiếc ba lô cho trẻ là điều vô cùng dễ dàng, ba mẹ có thể ngồi tại nhà và tham khảo website của các thương hiệu uy tín như: BolliBlossom, BiBoMart, Kidsplaza,… Nhưng vẫn khuyến khích các bậc phụ huynh trực tiếp đến cửa hàng để có nhiều sự lựa chọn hơn.

Tại những cửa hàng uy tín đảm bảo chất lượng thì ngoài những chiếc ba lô vải, ba mẹ cũng sẽ có thêm những sự lựa chọn độc đáo mới lạ cho trẻ với dòng ba lô hình nổi 3D với chủ đề muôn thú, thành phố, đại dương,… tạo cảm giác thích thú và gần gũi cho bé.

Ngoài công dụng đựng sách vở, ba lô cũng là một vật dụng không thể thiếu của các bé khi đi du lịch. Các sản phẩm ba lô ngày nay đều có thêm công dụng giữ nhiệt nên ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi muốn mang theo sữa hoặc thức ăn cho con.

ba lô cho trẻ nhỏ

Bên cạnh đó, việc sử dụng ba lô thay vì những chiếc túi đeo chéo đã phần nào giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của trẻ nhỏ và hạn chế được những vấn đề như đau lưng, đau vai, cong vẹo cột sống do các loại túi xách tay và đeo chéo gây ra. Tuy nhiên, các phụ huynh cần lưu ý trong việc lựa chọn ba lô cho trẻ, không nên để trẻ mang vác những vật dụng không cần thiết, cũng không nên bỏ quá nhiều thứ vào ba lô của trẻ, về lâu dài sẽ vẫn có những vấn đề sức khỏe không tốt xảy ra với các bé.

Ba mẹ nên chọn lựa những chiếc ba lô nhẹ, nhỏ gọn phù hợp với cơ thể của bé, tránh lựa những ba lô quá cồng kềnh. Ngoài ra nên chọn ba lô có dây đeo mềm xốp và tấm đệm lưng êm ái để tránh gây đau cho trẻ. Phụ huynh cũng cần giúp trẻ điều chỉnh dây đeo sao cho phù hợp với cơ thể, tránh việc đeo ba lô quá cao sẽ ảnh hưởng khớp cổ hay việc đeo ba lô quá thấp sẽ khiến các bé bị khòm lưng.

Hiện nay, với những cải tiến mới, một số loại ba lô còn được gắn thêm thanh kéo và bánh xe để khi các bé cảm thấy mỏi vai thì có thể đặt ba lô xuống và biến nó thành chiếc vali nhỏ gọn, giảm trọng lượng cho bé và thuận tiện cho việc di chuyển. Bố mẹ cũng cần chú ý những thứ được đặt vào ba lô của các con để đảm bảo trọng lượng không nặng quá 10-15% cân nặng của bé.

Thông qua chiếc ba lô, ba mẹ cũng có thể tập cho bé việc sắp xếp các vật dụng của mình sao cho phù hợp giữa các ngăn, vật dụng nào cần được mang theo, vật nào cần để lại. Từ những việc nhỏ nhặt đó sẽ sớm hình thành kĩ năng tự lập cho trẻ.

Vì vậy, phụ huynh nên giúp các con mình lựa chọn những chiếc ba lô phù hợp nhất để mỗi ngày bé có thể giảm bớt gánh nặng mang vác, và thay vào đó là một người bạn đồng hành cùng bé trên mọi nẻo đường.  

You may like